Ads Top

Bạn đã biết cách làm bánh mì heo quay thơm ngon mời cả nhà ?

Bánh mì nói chung được ví như là món ăn không thể bỏ qua cho mỗi du khách nước ngoài khi ghé thăm Việt Nam. Đặc biệt là TPHCM và các tỉnh miền Nam, bánh mì heo quay là món ngon nổi tiếng với hương vị đặc biệt so với các loại bánh mì khác.

Bạn cũng là tín đồ của món bánh mì heo quay? Bạn đã biết cách làm bánh mì heo quay thơm ngon mời cả nhà ? Làm bánh mì heo quay không khó nhưng để làm bánh ngon, đậm đà thì không phải ai cũng làm được. Hãy cùng tham khảo ngay bí quyết tủ dưới đây nhé!

Khám phá cách làm nước sốt bánh mì heo quay đặc biệt thơm ngon

Bánh mì heo quay- món ngon yêu thích với mọi người

Bánh mì là món ngon, dễ ăn và đặc biệt tiện lợi dành cho những người muốn tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng và hấp dẫn với nhiều loại bánh mì khác nhau.

Bên cạnh những dòng bánh mì truyền thống như bánh mì pate, bánh mì trứng... bánh mì heo quay mang đến hương vị khác biệt, ấn tượng với mùi thơm của thịt heo quay, lớp da giòn rụm hòa quyện cùng rau nộm nhờ loại nước sốt đặc biệt.

Ngày nay, không khó để mua được 1 chiếc bánh mì heo quay trên các xe đẩy lưu động ngoài phố hay tận ngõ xóm... tuy nhiên nhiều người vẫn muốn tự tay chuẩn bị những chiếc bánh thân thương nhất dành cho gia đình mình. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay công thức làm bánh mì heo quay siêu ngon tại nhà dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Để món bánh mì ngon chuẩn đúng vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu tươi ngon. Đối với phần bánh mì, bạn nên mua sẵn tại các tiệm bánh mì để tiết kiệm thời gian.

Nguyên liệu nhân bánh mì thịt heo quay

--Thịt ba chỉ (lưu ý chọn phần nạc nhiều hơn phần mỡ để bánh đỡ bị ngấy)
– Bột ngũ vị hương
– Rượu trắng, giấm
– Hành, tỏi băm, ớt
– Nước cốt chanh
– Đường, mắm, muối
– Dưa leo và các loại rau sống( đu đủ, cả rốt...) 
Đối với phần thịt heo, bạn có thể mua dễ dàng tại các chợ hay siêu thị. Lưu ý, món bánh mì thịt heo quay ngon nhất khi sử dụng phần thịt ba chỉ không quá nhiều mỡ, phần nạc nhiều hơn.

Đối với phần rau, nộm bạn có thể linh hoạt lựa chọn dưa leo, đu đủ hay cả rốt... sao cho phù hợp với khẩu vị các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu làm nước sốt bánh mì thịt heo quay

Cách Làm Nước Sốt Heo Quay Thịt Nướng Bánh Mì - YouTube
Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian có thể lựa chọn sử dụng tương cà, tương ớt hay các loại sốt có sẵn khác nhưng Quang Huy khuyên bạn nên dành thời gian chuẩn bị loại nước sốt riêng để gắn kết các nguyên liệu nhân bánh với phần ỏ bánh.
Dưới đây là 1 số nguyên liệu cơ bản làm nước sốt:
-Cà chua
– Dầu ăn
– Đường, mắm, muối
– Tiêu
– Hành khô, tỏi
– Nước lọc
– Dầu hào
Những nguyên liệu làm nước sốt này khác dễ tìm. Khi chọn cà chua cần lưu ý chọn cà chua chín câu, đỏ và căng mọng( nhiều bột, ít hạt) và đặc biệt không bị hỏng, nũn hay dập nát.

Hướng dẫn cách làm 

Chế biến thịt heo thơm ngon, da giòn đạt chuẩn

-Thịt ba chỉ đem rửa sạch sau đó tiến hành sơ chế-Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng theo khổ dài, dày tầm 4 cm là vừa. Cẩn thận dùng rao cứa thành các vết nứt trên miếng thịt hoặc dùng tăm nhọn đâm nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt. Sau này khi tẩm ướp gia vị, sẽ ngấm đều vào thịt hơn, khi quay cũng nhanh chín hơn.

Cách làm bánh mì thịt heo quay ngon và đậm đà vạn người mê

Sau đó ướp thịt cùng với rượu trắng, giấm, muối, bột nêm, nước mắm, ngũ vị hương trong khoảng 6-8 tiếng. Trong khi ướp nên lật đều các mặt thịt cho gia vị thấm đều vào thịt. Để thịt được ngon nên dùng màng bọc thực phẩm rồi để trong ngăn mát của tủ lạnh.
Khi thịt đã ngấm gia vị thì mang thịt ra khỏi tủ lạnh. Dùng nước cốt chanh thoa đều lên lớp da (bì) của thịt sau đó để khô. Dùng chảo bắc lên bếp cho nóng thì cho dầu vào cho sôi. Sau đó thả mặt bì của thịt vào chảo. Để lửa vừa để cho thịt chiín đều, vàng các mặt thì tắt bếp để nguội rồi thái thành những miếng nhỏ.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt heo quay

Nước sốt bánh mì thịt heo quay được ví như linh hồn của món ăn, quyết định độ đậm đà và tạo nên sự khác biệt giữa các tiệm bánh.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt heo quay tương tự cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng. Bạn có thể tham khảo thêm bí quyết làm nước sốt ngon chuẩn vị tại cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng

Sau khi đã hoàn thành phần thịt heo quay và nước sốt, bạn tiến hành làm bánh và trang trí.

Để món bánh mì giòn rụm, bạn có thể nướng qua bánh mì nếu nhà có lò nướng. Sau đó rạch đôi phần bánh mì theo chiều dọc, thêm thịt heo quay miếng nhỏ dọc vừa ăn, rau sống, 1 lớp mayonise cùng nước sốt đặc biệt.

Cách làm bánh mì thịt heo quay vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà và mời cả nhà thưởng thức.

Tham khảo: cách làm bánh chuối an giang



















































Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.