Ads Top

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng siêu chất lượng

 Bánh mì thịt nướng nói riêng và các loại bánh mì khác nói chung được ví như quốc ẩm của Việt Nam được người dân mọi lứa tuổi ưa chuộng và ngay cả những du khách nước ngoài. Bên cạnh những nguyên liệu tạo nên bánh mì, nước sốt là điểm nhấn quan trọng hòa quyện tất cả các thành phần với nhau khiến người ta thưởng thức 1 lần là nhớ mãi.

Nếu bạn quan tâm cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng siêu chất lượng hãy cùng tham khảo ngay công thức dưới đây nhé!

Nước sốt bánh mì thịt nướng- linh hồn của món ăn

Bánh mì thịt nướng được ví như thức quà " sáng, trưa, tối" không thể thiếu của mỗi gia đình đặc biệt là với những đối tượng khách hàng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng... Hiện nay, với sự không ngừng sáng tạo, có nhiều loại bánh mì khác nhau nhưng người ta vẫn không quên được hương vị đặc biệt của bánh mì thịt nướng.

Cách làm bánh mì thịt nướng thơm nức mũi quyến rũ bất kì ai

Nước sốt gia tăng hương vị của món ăn, là "sợi dây" gắn kết tất cả các nguyên liệu tạo nên sự kết hợp hoàn hảo nhất. Với nhiều loại bánh mì, bạn có thể sử dụng tương cà, tương ớt hay sốt mayonise làm nước sốt tuy nhiên nước sốt chuẩn của thịt nướng mới là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Để nước sốt được trọn vẹn hương vị, bạn nên tuân thủ theo các công thức chế biến chuẩn và có thể biến tấu một ít theo phong cách của mình nhưng không nên quá nhiều. Điều đó có thể khiến món ăn của bạn không đạt đúng vị như mong muốn. 

Sau đây Quang Huy xin giới thiệu công thức nước sốt bánh mì thịt nướng thần thánh được các chuyên gia trong nghề chia sẻ.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 3 quả cà chua
  • 1 của hành tây
  • 1 củ hành tím
  • 2 quả ớt
  • Gia vị: Nước mắm, đường, tương ớt.
Khi lựa chọn cà chua, để nước sốt thơm ngon nhất bạn nên lựa chọn quả chua căng mọng, đỏ, nhiều bột và ót hạt. Lưu ý mua những quả tươi ngon, không chọn quả bị dập ủng, nhũn. Nhằm chạy theo lợi nhuận nhiều cơ sở kinh doanh sử dụng thuốc để giẩm chín cả chua, bạn cần lưu ý phân biệt kĩ. Cà chua chín cây thường có màu đỏ tươi, căng mọng và khi bổ ra thất nhũ lấm tấm ở thịt, sờ vào thấy mềm.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Lưu ý: sơ chế nguyên liệu thật kĩ và lựa chọn những nguyên liệu tươi mới, không hóa chất.
  • Cà chua: cà chua đem đi rửa sạch và ngâm với muối vài phút, vớt ra để trong rổ cho thật ráo. Sau đó, bạn thái hạt lựu cà chua (bỏ đi phần hạt khi chế biến) rồi để vào một cái chén riêng.
nuoc-sot-banh-mi nước sốt bánh mì Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng – linh hồn của ẩm thục Việt xao ca chua

  • Hành tây: Bóc vỏ, thái thật nhỏ. Nếu không muốn bị cay mắt, bạn có thể thái trực tiếp dưới vòi nước.
  • Hành tím: Bóc vỏ, rồi dùng dao băm nhuyễn.
  • Ớt tươi: Rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ.
Bước 2: Xào cà chua


Lưu ý: Nhiều người thường có thói quen phi thơm hành tím bằng cách bổ múi cau, nhưng ngon nhất vẫn là băm nhuyễn.
Tiếp theo trong hướng dẫn làm nước sốt bánh mì thịt nướng. Bạn đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào, đun nóng lên, rồi cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào chín nhừ.
Bước 3: Nêm gia vị
- Cho 2 muỗng nước mắm và 1 muỗng đường vào một chén nhỏ để khuấy đều.
- Thêm một ít tương ớt vào hỗn hợp này và lượng thì tùy khẩu vị có ăn cay hay không mà bạn có thể tùy chỉnh lượng ớt cho phù hợp
Bước 4: Hoàn thiện và thưởng thức
Với phần nước sốt, bạn cho thêm ớt trái cắt nhuyễn vào hỗn hợp nước mắm rồi đổ vào cùng với phần cà chua xào trên chảo. Tiếp tục mở lửa lên và để lửa nhỏ cho đến lúc hỗn hợp đặc lại và tắt bếp.

Cách làm nước sốt bánh mì thịt nướng chuẩn ngon
Nước sốt bánh mì thịt nướng- linh hồn của món ăn

Nước sốt bánh mì thịt nướng của bạn đã hoàn thiện, Bạn có thể sử dụng phần nước sốt này chấm trực tiếp bánh mì hoặc ăn kèm với các nguyên liệu khác như thịt nước, rau, nộm... sẽ rất hoàn hảo.
Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thực hiện làm nước sốt bánh mì thịt nướng để cả gia đình thưởng thức ngay nào!



























Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.