Ads Top

Chất liệu inox 201 có bị gỉ hay không- nên sử dụng inox 201 hay 304?

Khi nói về các thiết bị làm từ Inox, chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến inox 201. Vậy Inox 201 là gì? Có những đặc tính gì? Inox 201 Có bị gỉ hay không? Sau đây chúng ta sẽ cùng đi giải đáp các thắc mắc này nhé!

Inox 201 là gì?


Inox 201 thực chất là một loại inox được sản xuất nhằm để giải quyết tình trạng tăng giá của niken — nguyên tố chính cấu thành và quyết định những tính chất đặc thù của thép không gỉ. Đây là một loại thép có khả năng định hình tốt, chống ăn mòn và khả năng chế tạo. Nhờ sở hữu mức giá khá thấp lại có chất lượng khá ổn định nên inox 201 rất được ưa chuộng.
Kết quả hình ảnh cho inox 201 gỉ

Inox 201 đặc trưng với hàm lượng niken rất thấp thay vào đó là nito hoặc magan. Điều này làm cho Inox 201 dễ bị gỉ sét khi gặp điều kiện bên ngoài môi trường.

> Xem thêm: Tại sao nên mua xe bánh mì Quang Huy 


Inox 201 là gì? Inox 201 có bị gỉ không?

Đặc điểm của inox 201

- Là một phần của 200 loại thép không gỉ austenit được phát triển để bảo tồn niken, tiết kiệm chi phí, giải quyết vấn đề tăng giá liên tục của Niken. Inox 201 đặc trưng với hàm lượng niken thấp hơn các loại inox khác.

- Inox 201 có thể sử dụng để thay thế cho inox 301 trong nhiều ứng dụng ở môi trường hóa học với khả năng chống ăn mòn tốt hơn

- Khi được nung, inox 201 không có từ tính nhưng khi làm lạnh có thể xuất hiện từ tính. Phần trăm nito trong inox 201 khiến cho độ bền và độ cứng của nó cao hơn so với inox 304, đặc biệt khi ở nhiệt độ thấp.
> Tham khảo: Xe bánh mì có những dòng sản phẩm nào


- Inox 201 không thể sử dung cách xử lý nhiệt để làm cứng được

Được sử dụng để sản xuất thiết bị gia dụng, bao gồm: bồn rửa, dụng cụ nấu ăn, máy giặt, cửa sổ và cửa ra vào. Ngoài ra, inox 201 còn được sử dụng trong việc trang trí ô tô, kiến ​​trúc trang trí xe ô tô đường sắt, xe kéo, và kẹp. Một số thiết bị công nghiệp như: máy đóng gói, dây chuyền sản xuất thực phẩm. Không nên sử dụng loại inox này cho các ứng dụng ngoài trời vì nó có khả năng bị ăn mòn và rạn nứt.


Inox 201 có khả năng bị gỉ và bị ăn mòn không?

Trong inox 201 người ta sử dụng magan làm nguyên tố chính để thay thế niken. Nếu inox 304 có khả năng chống ăn mòn tuyệt đối được cộng 8,1% Niken và 1% Magan thì inox 201 được cộng 4,5% Niken và 7,1% Magan. Điều này giúp inox 201 giảm đáng kể chi phí sản xuất nhưng khả năng chống oxi hóa lại giảm vì không phải nguyên tố nào cũng có khả năng chống oxi hóa tốt như Niken.
Kết quả hình ảnh cho inox 201 gỉ

Ngoài ra, khả năng chống rỗ được xác định chủ yếu bởi Crom( Cr) và Lưu huỳnh (S). Chrom giúp tăng khả năng chống ăn mòn, trong khi Lưu huỳnh thì lại làm giảm khả năng chống ăn mòn.

> Xem ngay: Đia chỉ mua xe bánh mì uy tín tại Bắc Ninh

Khi so sánh thành phần hóa học giữa inox 201 và inox 304 ta nhận thấy inox 201 có hàm lượng crom ít hơn inox 304 khoảng 2%, do vậy nên khả năng chống gỉ, chống ăn mòn của inox 201 kém hơn so với inox 304.
Kết quả hình ảnh cho inox 201 gỉ

Trên đây là một số thông tin về loại inox 201. Do inox 201 có khả năng bị gỉ và bị ăn mòn nên khi sử dụng loại inox này trong ngành thiết bị thực phẩm chúng ta cần phải chú ý và tránh sử dụng loại inox này để trang trí hoặc làm các thiết bị ngoài trời.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.