Ads Top

{Chia sẻ} cách làm bánh mì đơn giản ngon hấp dẫn ai ăn cũng "mê'

 Bánh mì luôn là một trong những món dễ ăn, phù hợp với nhu cầu thưởng thức và khẩu vị của mỗi người. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mở một quán bánh mì thu hút khách với hương vị riêng. Hoặc chỉ đơn thuần là muốn trổ tài tự làm bánh mì tại nhà thì có thể xem ngay những bí quyết làm bánh mì ngon và hấp dẫn được bật mí dưới đây.

Cách làm bánh mì thơm ngon ròn rụm và hấp dẫn


Cách làm bánh mì bơ tỏi phô mai

Một chút hòa quyện của vị ngậy từ phô mai, bơ kết hợp vị thơm của tỏi phi là một trong những gợi ý cực kì phù hợp nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ nguyên liệu bánh mì truyền thống. Món ăn tưởng chừng khó làm nhưng lại chỉ với vài thao tác chế biến là các bạn đã có thể thưởng thức. Tham khảo ngay những bước sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Bánh mì (khoảng 8 cái, tùy vào số lượng người ăn và thưởng thức)

+ Sốt phô mai

+ Sốt bơ tỏi

+ Kem tươi

+ Đường bột

+ Muối



Cách làm bánh mì bơ tỏi phô mai:

+ Cắt bánh mì thành các lát nhỏ dày khoảng từ 2 -3cm đặt lót sẵn giấy nướng và đặt trong lò sấy hoặc lò vi sóng.Bật lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 10 -15 phút để bánh mì được chín và đạt đến độ giòn cần thiết.

+ Sau khi bánh chín một mặt các bạn lấy ra khỏi lò đồng thời lật mặt bên dưới phết đều bơ tỏi lên và cho vào lò nướng khoảng 10 phút để lớp bơ được hòa quyện và tan chảy vào bánh.

+ Sau khi nướng xong bánh mì bơ tỏi các bạn có thề cho thêm một chút sốt maiyonaise để đảm bảo độ thơm ngon và đảm bảo chuẩn bị khi thưởng thức món bánh mì bơ tỏi.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản. Các bạn đã hoàn thành cách làm bánh mì bơ tỏi phô mai siêu thơm ngon và hấp dẫn.

Cách làm bánh mì hoa cúc

Bánh mì hoa cúc sở hữu vọ thơm vô cùng hấp dẫn. Bánh dai và tơi xốp. Nếu cho một lượng bơ và kem tươi vừa đủ sẽ giúp món bánh trở nên ngon và chuẩn vị hơn rất nhiều. Đây là loại bánh mì được yêu thích trong những năm gần đây và dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+  Bơ động vật không muối

+ Kem tươi, sữa tươi, đường

+ Vani, muối, trứng gà, bột bánh mì

+ Bột bánh mì (loại bột mì dai)

+ Hạnh nhân (sử dụng để trang trí cho bánh)



Cách làm bánh mì hoa cúc:

+ Cho các nguyên liệu: bơ, kem, sữa tươi, đường vào âu sau đó đun cách thủy cho tới khi nguyên liệu được tan chảy. 

+ Đập 2 quả trứng vào bát, đánh tan nhẹ và không đánh bông. Sau đó  khi hỗn hợp sữa bơ đã nguội thì cho vào ấu trứng, sau đó thêm chút muối và vani.

+ Nhồi bột bằng tay khoảng 10 - 15 phút sau đó khi thấy bột mịn, dẻo có độ đàn hồi tốt sẽ ủ 3 lần và nhồi máy.

+ Bật lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C sau đó rây bột và nhẹ nhàng quét trứng lên mặt bánh rồi xếp hạnh nhân bên trên.

+ Đặt bánh trên khay trong lò nướng. Xịt nước lên thành phía trên của lò. Nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 28 phút. Tránh nướng quá lâu sẽ khiến cho bánh bị khô.

+ Sau khi bánh chính lấy bánh ra khỏi khuôn và để nguội. Sau đó bảo quản với nylon kín. Muốn để lâu hơn các bạn có thể đặt tủ lạnh. Thời gian bảo quản trong khoảng từ 2-3 tháng.

Sử dụng loại lò nướng bánh mì có khả năng điều chỉnh nhiệt năng linh hoạt sẽ giúp bạn thực hiện món bánh mì hoa cúc ngon hơn.

Cách làm bánh mì nướng muối ớt

Tổ chức một bữa tiệc nướng cuối tuần hay chỉ đơn thuần là đổi món với thức đơn bữa ăn tại nhà. Bánh mì nướng muối ớt được xem là sự lựa chọn cực kì phù hợp.



Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Muối

+ Bột ớt đỏ mịn

+ Canh tương ớt

+ Canh sa tế

+ Cọng hành lá

+ Dầu thực vật

+ Bơ tan chảy

Hướng dẫn cách làm bánh mì  nướng muối ớt tại nhà:

+ Bước 1: Nướng muối ớt và mỡ hành cùng với bánh mì. Trộn đều muối ớt, sa tế và tương ớt lại cho đến khi hòa quyện với nhau. Mỡ hành phi trên chảo nóng với dầu trong khoảng 2 phút.

+ Bước 2: Làm nóng lò sấy với nhiệt độ vừa đủ. Nên đặt bánh mì bên trên lớp giấy bạc để đảm bảo bánh được nướng chín đều và tránh cháy xém. 

+ Bước 3; Đặt bánh mì lên và nướng cho đến khi 2 mặt có màu vàng nâu đều lớp vỏ ngoài được giòn rụm. Khi bánh đã ròn đều sử dụng kẹp gắp để gắp ra đĩa

Như vậy là các bạn đã hoàn thành quy trình làm bánh mì nướng muối ớt vô cùng đơn giản.

Cách làm bánh mì Sandwich

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

+ Nước lọc và sữa tươi

+ Đường cát trắng

+ Men nở

+ Bột làm bánh mì

+ Dầu thực vật



Các bước thực hiện như sau:

+ Bước 1: Cho hỗn hợp nguyên liệu: Muối, dầu thực vật, đường, sữa và men vào trong một chiếc tô sau đó sử dụng muôi gỗ để trộn đều

+ Bước 2: Cho khối bột vào lòng bán và rải đều dầu thực vật lên trên khối bột

+ Bước 3: Sử dụng màn bọc thực phẩm để bọc quanh khối bột, sau đó ủ bột ở nhiệt độ thích hợp để bột được nở gấp đôi.

+ Bước 4: Khi bột đạt đến độ nở 70-80% các bạn nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng từ 25-30 phút để bánh được chín đều đồng thời vàng mặt.

Điều quan trọng khi nướng bánh là thời gian căn chinh sao cho phù hợp để bánh không bị quá khô các bạn nhé!

Tips nhỏ dành cho bạn:
Thực hiện cách làm bánh mì ngon và hấp dẫn. Một trong những dụng cụ quan trọng, không thể thiếu gần như ảnh hưởng trực tiếp tới độ ngon, giòn của bánh là một chiếc lò nướng. Hãy lựa chọn một chiếc lò nướng đảm bảo nhiệt năng đa dạng và tiết kiệm nhiên liệu.


Đối với những người mở quán bánh mì có thể lựa chọn mua một chiếc xe bánh mì có đi kèm thiết kế lò nướng tiện dụng giúp bánh mì của bạn luôn được nóng hổi, thơm ngon và thu hút các thực khách. 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.